Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Muốn thành công, hãy đọc 5 cuốn sách kinh doanh dưới đây trước 30 tuổi

Thành công chỉ đến những ai biết thay đổi cách tư duy trước thời cuộc và nỗ lực phấn đấu hết mình. Để có được những tư duy thức thời đó, hãy đọc 5 cuốn sách kinh doanh trước khi bước qua tuổi 30.

Tuần làm việc 4 giờ - Timothu Ferriss

Cuốn sách "Tuần làm việc 4 giờ" - Timothu Ferriss

Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la? Làm thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng? Tất cả đều có trong cuốn sách kinh doanh tuyệt vời này. Dường như suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Những phân tích chặt chẽ, nhưng dẫn chứng thuyết phục sẽ cho bạn biết cách tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này. Hãy đọc để thay đổi, để tận hưởng cuộc sống và tư duy thành công.

 Bí quyết kinh doanh thành công của Shark Mark Cuban

Trong cuốn sách Bí quyết kinh doanh của Shark Mark Cuban, Mark Cuban đã chia sẻ kinh nghiệm phong phú và hiểu biết về kinh doanh của ông trong cuốn sách đầu tiên của mình: Làm thế nào để chiến thắng trong môn thể thao kinh doanh. Sử dụng những bài viết hay nhất từ blog nổi tiếng Maverick, Cuban đã sưu tầm và cập nhật những bài viết về kinh doanh và cuộc sống để mang đến lượng kiến thức dồi dào về những yếu tố cần thiết để trở thành một doanh nhân giàu có. Ông kể câu chuyện của riêng mình từ những ngày đầu đi làm, bắt đầu từ công việc bán sữa bột và ngủ trên ghế, để rồi sau đó ông có được công ty của chính mình và trở thành một câu chuyện thành công trị giá tỷ đô.
Những kinh nghiệm phong phú được trình bày trong cuốn "Bí quyết kinh doanh thành công"

Những ý tưởng độc đáo nhưng hiệu quả của ông về cách xây dựng một doanh nghiệp thành công sẽ mang đến cho bất kỳ một doanh nghiệp nào lợi thế lớn để vượt qua đối thủ cạnh tranh của họ. 

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả - Michael E.Gerber

Cuốn sách kinhdoanh này mang đến cho bạn bốn ý tưởng sâu sắc trong quá trình thành lập và phát triển bền vững doanh nghiệp. Michael E.Gerber đã chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp đều là những nhà chuyên môn như kỹ sư, lập trình viên, kế toán,… Có thể họ làm tốt công việc chuyên môn nhưng vuệc quản lý thì chưa chắc. Khi đó họ thường có khuynh hướng tiếp tục làm theo chuyên môn mình thích mà quên đi rằng phía sau mình còn cả một doanh nghiệp. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Đừng bỏ qua cuốn sách này, để tìm ra mục tiêu phấn đấu, tránh tình trạng đầu tư tiền bạc và công sức để khởi nghiệp nhưng lại thất bại!

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

7 thói quen của người thành đạt – Stephen Covey

Dù đã ra đời từ rất lâu và mỗi năm có hàng nghìn cuốn sách kinh tế khác nhau ra đời, nhưng 7 thói quen của người thành đạt của Stephen Covey vẫn là cuốn sách kinh tế cổ điển được yêu thích đến tận bây giờ. Không giảng dạy lý thuyết khô cứng, Covey đã đưa ra những mẫu chuyện nhỏ một cách thông minh để người đọc vừa dễ tiếp thu, vừa có thể hiểu nội dung rõ ràng nhất.

7 thói quen của người thành đạt

Những người thành công thường có những thói quen rất giống nhau. Thói quen đó gồm những gì? Bạn đã duy trì được 1 trong 7 thói quen đó chưa? Hãy đọc ngay và tìm câu trả lời.

Cha giàu, cha nghèo – Robert Kiyosaki

Không phải mọi bài học đều có được từ trường lớp. Có những bài học đến từ sách và cuộc sống. Và cuốn sách này chính là một người thầy vĩ đại, bởi nó cung cấp cho người đọc một nền giáo dục mà họ không thể tìm thấy ở giảng đường.
Cuốn sách bắt đầu bằng chuyện về hai người cha: một người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người. Thông qua hình ảnh hai người cha nghèo – bố của Kiyosaki và cha giàu – cha của người bạn thân Michael, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki. Và bài học sâu sắc tác giả muốn nói đến tại đây là chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.

Cuốn "Cha giàu - cha nghèo" - Robert Kiyosaki



Sách là một trong những người thầy vĩ đại nhất của con người. 5 cuốn sách kinh tế trên đây chính là một ví dụ điển hình. Trước tuổi 30, hãy đọc nó là suy nghĩ, tự tin bứt phá để thành công!

⏩Xem các cuốn sách lãnh đạo tại đây

Muốn thành công, hãy đọc 5 cuốn sách kinh doanh dưới đây trước 30 tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét