Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Chưa đọc qua 4 cuốn sách dưới đây thì đừng vội khởi nghiệp

Những cây chuyện về ý tưởng nhỏ bé biến thành tỷ đô như Facebooks, Google,… khiến nhiều người không khỏi say mê, nhất là những bạn trẻ. Tuy nhiên, chỉ có ý tưởng thôi vẫn chưa đủ khởi nghiệp. Hãy đọc 4 cuốn sách dưới đây trước nhé.

1. Khởi nghiệp bán lẻ

Vào thế kỷ 21, hàng loạt tỷ phú bán lẻ mới đã ra đời. Ở Mỹ có Jeff Bezos của Amazon.com. Ở châu Âu có Ortega với chuỗi bán lẻ thời trang Zara. Ở Trung Quốc có Jack Ma của Taobao.com, Lý Gia Thành của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm – dược phẩm Watsons. Ở Việt Nam cũng có Nguyễn Đức Tài với chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động. Họ khác nhau về tuổi tác, màu da, trình độ học vấn, nhưng họ giống nhau ở hai điểm: họ kinh doanh bán lẻ và rất thành công.

Khởi nghiệp bán lẻ - bí quyết thành công

Một trong những điểm chung trong sự thành công của họ là có ý tưởng độc đáo và chọn đúng “sân chơi” cho riêng mình – phù hợp để hạn rủi ro thì lại ít được mọi người quan tâm. Được viết bởi một doanh nhân đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, trải qua nhiều lần vấp ngã mới có được thành công sau hơn 10 năm, “Khởi nghiệp bán lẻ” là quyển sách hàm chứa nhiều bài học kinh nghiệm rất dung dị, thực tế, đáng để bạn trẻ tìm đọc.

2. Cách biến 1000 USD thành doanh nghiệp nghìn đô

Làm thế nào để bắt đầu start-up chỉ với 1000 đô?

Làm thế nào để bắt đầu start-up chỉ với 1000 đô? Nếu bạn nghĩ điều này là bất khả thi, hãy tìm đọc ngay cuốn “Cách biến 1000 USD thành doanh nghiệp nghìn đô” - nằm trong bộ sách Shark Tank. Chắn chắn bạn sẽ phải bày tỏ sự cảm phục cho nữ doanh nhân Barbara Cornoran – người dùng 1.000 USD tiền vay mở văn phòng bất động sản nhỏ và biến nó thành doanh nghiệp trị giá 6 tỷ USD. Cuốn sách này chính là lời giải đáp tuyệt vời nhất cho câu hỏi là “Với số vốn ít ỏi, tôi nên đầu tư, khởi nghiệp từ đâu?".

3. 7 ngày khởi nghiệp

7 ngày khởi nghiệp của tác giả Dan Norris

Cuốn sách được giới khởi nghiệp ưa chuộng của tác giả Dan Norris. Ông là một doanh nhân dành trọn niềm đam mê đến nỗi ám ảnh cho tiếp thị nội dung và được bình chọn Top Blogger tại nước Úc, đồng thời là người đồng sáng lập WP Curve, một trong những công ty hỗ trợ nhanh nhất thế giới đang phát triển WordPress.
Làm thế nào có thể trong 7 ngày khởi nghiệp? Nhưng Dan sẽ chứng minh đó hoàn toàn là sự thật qua chính câu chuyện của mình. Nhiều người thường lầm tưởng giữa bắt đầu một công việc kinh doanh và Startup. Điều dễ phân biệt nhất chính là Startup mang lại khả năng cách tân, có tầm ảnh hưởng lớn đồng thời rủi ro cao do những gì bạn làm là hoàn toàn mới lạ. Với khát vọng “trở thành tỷ phú trước 30” Dan đã bắt tay vào xây dựng công việc kinh doanh riêng.

4. 10 lời khuyên khởi nghiệp

10 lời khuyên khởi nghiệp

Bạn luôn khâm phục và trầm trồ trước quy mô của những công ty đầu ngành, tập đoàn đa quốc gia. Bước vào văn phòng bạn đã thấy choáng ngợp bởi sự chuyên nghiệp, sang trọng. Nhưng bạn đã quên rằng khi họ bắt đầu cũng như bạn, có thể từ phòng ngủ, garage, những quầy hàng nhỏ hoặc thậm chí trên xe tải. Để đạt được thành tựu ngày nay, họ đã trải qua một quá trình từ Startup và phát triển quy mô, tạo dựng thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường. 10 lời khuyên khởi nghiệp, 11 cách đưa ra ý tưởng kinh doanh,  cách tiếp thị thương hiệu; bí quyết chào hàng thành công; tìm được cố vấn thích hợp – tất cả đều có trong cuốn sách này. 
Tham khảo thêm bộ sách Shark Tank để tự tin thay đổi tư duy khởi nghiệp: http://sharktank.bizbooks.vn/
Hãy đọc và suy ngẫm để tự tin theo đuổi ước mơ của mình.


Chưa đọc qua 4 cuốn sách dưới đây thì đừng vội khởi nghiệp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét