Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Đừng sợ thất bại! Muốn thành công, hãy học cách chấp nhận nó

Theo thống kê, những người sáng lập ra các ông lớn như Google, Facebooks, Amazon,… đều đã từng thất bại trước khi đạt được thành công rực rỡ như ngày hôm nay. Do vậy, nếu như trong quá trình khởi nghiệp, chẳng may có đứung bên bờ vực thẳm, hãy ghi nhớ “thất bại là mẹ thành công”!

Thất bại để nhận ra bạn đang đứng ở đâu

Thất bại để nhận ra bạn đang đứng ở vị trí nào

Rất nhiều bạn trẻ thành công một chút thì trở nên rất tự mãn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng ở bất cứ thời điểm nào doanh nghiệp của bạn cũng có thể rẽ sai hướng sẽ giúp bạn không ngủ quên trên vòng nguyệt quế, điều đó có nghĩa là bạn phải cố gắng nhiều hơn và không để thành công làm cho mờ mắt.
Đừng bao giờ trở nên tự hài lòng. Hãy nhớ rằng phải mất hàng năm mới tạo dựng được một công ty và một sai lầm đơn giản cũng có thể biến mọi thứ thành con số 0. Đừng bao giờ bỏ qua điều này. Thừa nhận khả năng thất bại sẽ ngăn bạn trở nên tự mãn.

Thất bại giúp bạn tích lũy những kinh nghiệm quý giá

Thất bại giúp bạn tích lũy những kinh nghiệm quý giá

Tại sao quá trình khởi nghiệp của bạn lại thất bại? Chắc hẳn bạn đã bỏ quên một vấn đề quan trọng chưa xử lý, hoặc có phương pháp điều hành đúng cách. Sau mỗi thất bại, quan trọng là bạn rút ra được kinh nghiệm gì.
Công ty là “đứa con” của bạn, và sau cùng nó là thứ bạn đã bỏ nhiều tâm sức và đam mê vào. Bắt bản thân chuẩn bị cho những điều xấu nhất có thể giúp bạn cân bằng mọi thứ. Chuẩn bị cho thất bại hãy nghĩ tới chiến lược thoát ra sẽ giúp bạn đỡ "bám dính" công ty. Nó sẽ buộc bạn phải nhìn vào thực tế và những khả năng không mấy dễ chịu (dù khó khăn đến đâu), từ đó giúp bạn phân tích tốt hơn và khách quan hơn.

Do vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp thất bại

Nếu muốn thành công, hãy suy nghĩ đến những trường hợp nếu công ty thất bại và cách giải quyết của bạn như thế nào. Chuẩn bị cho thất bại không khiến bạ trở nên tiêu cực hay hoang tưởng. Bạn cần nghĩ trước rằng: Nhỡ công ty mất một trong số những khách hàng lớn nhất thì sao? Điều đó có tác động thế nào tới dòng tiền của bạn, tinh thần của công ty và các nhà đầu tư sẽ nghĩ sao về triển vọng của công ty?

Sẵn sàng thất bại trong quá trình khởi nghiệp

Thật khó khi nghĩ đến những trường hợp đó nhưng hãy tin rằng việc chuẩn bị cho nó là rất cần thiết. Trong một số trường hợp, chuẩn bị cho thất bại giúp bạn đoán trước những thách thức để có thể ngăn chúng xảy ra. Bên cạnh đó, các thất bại tiềm tàng sẽ cho phép bạn nhận ra các sai lầm của bạn trong công ty để có thể sửa chữa nhanh hơn trong quá trình thực hiện.

Newton đã thất bại hàng ngàn lần trước sáng chế ra các phát minh vĩ đại cho loài người. Chính vì thế, nếu trong quá trình khởi nghiệp bị vất ngã đôi ba lần, hãy tự cho mình thêm một cơ hội để tiến gần thành công hơn. Đó đơn giản là một phần của cuộc chơi. Ai mà biết được? Có khi nó lại là nền tảng tạo nên thứ gì đó lớn hơn và tuyệt vời hơn.

Hãy đọc ngay bộ sách Shark Tank American để tiếp thêm động lực khởi nghiệp, làm việc và sáng tạo!

Đừng sợ thất bại! Muốn thành công, hãy học cách chấp nhận nó Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét