Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ

Con đường khởi nghiệp luôn đầy chông gai, gian nan và trái đắng, do đó không phải ai cũng đủ cam đảm để đi đến đích. Nếu bạn đã và đang bắt đầu đi trên con thuyền đầy sóng gió ấy, đừng quên mang theo hành trang của mình 3 cuốn sách khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ sau đây.

Không bao giờ thất bại! Tất cả là thử thách

Cuốn sách thuật lại chi tiết về sự nghiệp và cuộc đời của  cố chủ tịch Chung Ju Yung qua từng giai đoạn thăng trầm. Người đọc sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi biết đến tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu của cố chủ tịch Chung Ju Yung. Ba lần trốn chạy khỏi gia đình, khỏi đồng quê để có thể bước chân vào thương trường, ông gây dựng cơ nghiệp từ kẻ không một xu dính túi. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa ôtô, sau đó bước vào thị trường với việc sản xuất xe hơi rồi lại mở rộng lĩnh vực sang xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu…, con đường vươn đến thành công của ông hoàn toàn không có màu hồng. Vừa có chút thành tựu thì lại có biến cố để đưa ông về mức khởi đầu. 

Không bao giờ thất bại! Tất cả là thử thách

Bên trong đó không chỉ là hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mà còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người. “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách”, điều qan trọng là con người ấy không bao giờ nghĩ mình thất bại.

Khởi nghiệp bán lẻ

Vào thế kỷ 21 đang chứng kiến sự bùng nổ dân số, công nghệ và mua sắm trực tuyến, theo đó hàng loạt tỷ phú bán lẻ mới đã ra đời. Ở Mỹ có Jeff Bezos của Amazon.com. Ở châu Âu có Ortega cùng với chuỗi bán lẻ thời trang Zara. Ở Trung Quốc có Jack Ma của Taobao.com, Lý Gia Thành của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm – dược phẩm Watsons. Ở Việt Nam cũng có Nguyễn Đức Tài với chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động. Họ khác nhau về tuổi tác, màu da, trình độ học vấn, nhưng họ giống nhau ở hai điểm: họ kinh doanh bán lẻ và rất thành công.

Cuốn khởi nghiệp bán lẻ được viết bởi doanh nhân làm nên tất cả từ đôi bàn tay trắng

Ai cũng có ý tưởng, ai cũng muốn khởi nghiệp, ai cũng muốn thành công. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một “sân chơi” phù hợp, hạn chết rủi ro nhất? Tất cả đều có trong cuốn sách Khởi nghiệp bán lẻ - tâm sự về những bài học kinh nghiệm rất dung dị, thực tế, đáng để tìm đọc. Những điều trên trên được viết bởi một doanh nhân đã khởi nghiệp, đi lên từ hai bàn tay trắng nên rất thực tiễn, đán học hỏi.

Cuộc chơi khởi nghiệp

Các nhà đầu tư mạo hiểm suy nghĩ và ra quyết định như thế nào, hay nói cách khác là làm thế nào để một công ty khởi nghiệp lọt được vào mắt xanh của những nhà đầu tư đầy kinh nghiệm? Hãy tìm câu trả lời trong cuốn sách “Cuộc chơi khởi nghiệp” để tìm được những câu  trả lời sâu sắc.

Cuốn sách Cuộc chơi khởi nghiệp dành riêng cho các nhà đầu tư mạo hiểm
⏩ Các doanh nhân nên xem thêm cuốn Bí quyết kinh doanh của Shak Mark Cuban


Nếu đã có ý tưởng độc đáo, tiếc gì mà không dành một chút thời gian để đọc ba cuốn sách khởi nghiệp trên để có được tư duy đúng đắn, thông minh, sẵn sàng vượt qua chông gai, thử thách.

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét