Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Khởi đầu với hai bàn tay trắng – muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu?

Không phải bạn trẻ nào cũng có một khởi đầu vững chắc để bắt đầu kinh doanh. Nếu như bạn chỉ có đôi bàn tay trắng và ý chí làm giàu mãnh liệt, thì đừng nản chí, bởi rất nhiều tỷ phú hiện nay đều có xuất phát điểm giống bạn. Vậy muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu? Trang bị ngay kiến thức khởi nghiệp tại đây.

1. Có một kế hoạch rõ ràng

Xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Khi khởi đầu từ hai bàn tay trắng đồng nghĩa với việc bạn không được phung phí, kể cả từ tiền bạc đến thời gian. Tất cả mọi thức cần phải được rõ ràng, chính xác theo dự kiến. Để làm được điều đó, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng ngay khi bắt tay vào thực hiện.
Một kế hoạch đầy đủ gồm những gì? Hãy note lại ngay: mục tiêu, điều kiện thực hiện và cách thức hành động. Tất cả mọi con đường từ học tập đến làm giàu đều không thể mơ hồ. Đừng bao giờ để trong đầu xuất hiện câu “đến đâu hay đến đấy” mà nhiều bạn trẻ hiện nay dùng để ngụy biện cho sự lười nhác của mình. Có một kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ nhìn thấy được những khó khăn thử thách nào đang đợi mình ở phía trướcđể có biện pháp xử lý tốt nhất.

2. Hãy làm giàu bằng đam mê

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công chính là đam mê. Hãy thử nghĩ xem, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, thứ duy nhất bạn có nhiều chính là lý tưởng, sở thích và nhiệt huyết làm giàu. Chính vì vậy, nhất quyết không được từ bỏ. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp. Khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra. Có lẽ chỉ riêng đam mê thôi chưa đủ để giúp bạn thành công, nhưng nó sẽ là ngọn đèn sáng nhất dẫn bạn đi đến đích!

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công chính là đam mê

3. Quản lý chính mình

Muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu? Câu trả lời tiếp theo là phải học cách quản lý chính bản thân mình. Khi khởi nghiệp, nguồn nhân lực duy nhất và quan trọng nhất chính là bản thân bạn. Do đó, hãy học cách đưa bản thân mình vào quy củ bằng cách lập ra mục tiêu, công việc cần thực hiện và nghiêm túc thực hiện. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực, tránh lãng phí hay làm điều thừa thãi.

Khi khởi nghiệp, nguồn nhân lực duy nhất và quan trọng nhất chính là bản thân bạn

Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.

4. Làm việc vừa sức mình

Khi bắt đầu từ con số 0, nhiều bạn trẻ nghĩ rằng mình phải làm việc gấp trăm, gấp nghìn lần người khác mới có thể thành công được. Thật sai lầm! Bạn đang làm giàu hay đang khiến cho cho cơ thể lúc nào cũng uể oải và thân xác héo hon. Điều bạn cần là cách làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực. Một trong những lời khuyên cho bạn: để đầu óc làm việc minh mẫn và thông minh hơn, hãy nuôi dưỡng nó bằng những cuốn sách khởi nghiệp hay nhất, bên cạnh đó xen lẫn thời gian nghỉ ngơi giữa giờ làm việc căn thẳng. Khi tâm trí thoải mái, bạn sẽ đủ minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học và hiệu quả hơn.

Thay đổi cách làm việc khoa học và hiệu quả hơn

Nếu đang thắc mắc muốn kinh doanh bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết trên, mở rộng tư duy thành công với cuốn “Bí quyết kinh doanh của Shark Mark CuBan” để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào!

Đọc thêm bài viết: Bài học thành công của của Shark Mark Cuban

Khởi đầu với hai bàn tay trắng – muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét