Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

5 câu nói mà những người thành công không bao giờ nhắc đến

Bạn muốn thành công? Đây là điều mà tất cả mọi người đều muốn. Bên cạnh việc nỗ lực làm việc, có bao giờ bạn nghĩ rằng những câu nói hàng ngày có thể quyết định đến sự thành bại của bạn? Thực tế đã cho thấy lời ăn tiếng nói hàng ngày có thể phá vỡ cơ hội thành công của nhiều người. Và những người thành công thường không bao giờ nói 5 câu sau đây.

1. “Tôi không cần giúp đỡ”

Những kẻ tự phụ, luôn nghĩ mình giỏi nhất thì sẽ rất khó có thể thành công

Những kẻ tự phụ, luôn nghĩ mình giỏi nhất thì sẽ rất khó có thể thành công. “Một cây làm chẳng nên non – ba cây chụm lại lên hòn núi cao”. Do đs, đừng nghĩ rằng bạn có thể làm được tất cả, đừng mạnh miện tuyên bố rằng bạn không cần sự giúp đỡ từ bất kỳ ai. Đặc biệt là trong công việc, nhiều người cùng suy nghĩ chắc chắn sẽ đưa ra được nhiều ý tưởng hơn.
Có thể thấy, ngay từ khi đi học, chúng ta đã được nói về bài học này thông qua hình thức học nhóm. Làm việc nhóm đã và đang là mô hình cần thiết được khuyến khích áp dụng hiện nay. Hơn nữa, “học thầy không tày học bạn”, chúng ta sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích từ những ‘partner’ của mình.

2. “Thật không công bằng”

Khi ngồi trên ghế nhà trường, bạn có thể nói câu này. Nhưng khi ra ngoài cuộc sống, nếu phàn nàn thế này, chỉ có thể chứng minh rằng bạn là một người bất lực với hiện tại và đố kỵ với người khác. Thay vì ở đó trách than đòi quyền lợi thì sao bạn không tích cực cố gắng phấn đấu nhiều hơn.

Đừng phàn nàn rằng cuộc sống không công bằng với bạn

Bạn than phiền về việc mình không được khởi đầu tốt nhưng người khác nên khó để có thể thành công? Shark Barbara Corconran thất bại ở tuổi 22, mất công việc kiếm sống hàng ngày và trong túi không một đồng xu. Bà đã khởi nghiệp dựa vào 1000 đô la đi vay từ bạn trai. Hiện nay, bà đã xây dựng được một doanh nghiệp trị giá hơn 6 tỷ đô la Mỹ.
Do đó, có thể thấy người thành công không bao giờ than thở về điều này. Họ biết cách quên đi những chuyện không như ý, cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để cuộc sống sẽ tự mang ‘công bằng’ đến cho họ. Đó chính là phong thái của con người thành công.

Đọc ngay câu chuyện về người phụ nữ đầy nghị lựa này tại: http://sharktank.bizbooks.vn/

3. “Việc đó không thể thực hiện được”

Việc gì cũng sẽ có cách giải quyết nếu như bạn cố gắng hết sức

Việc gì cũng sẽ có cách giải quyết nếu như bạn cố gắng hết sức. Nếu trong đầu bạn luôn có suy nghĩ “việc này mình không thể làm được” hay “việc kia ‘khoai’ thế mình không đủ khả năng đâu”… thì bạn sẽ mãi chẳng bao giờ có thể thành công. Hãy chắc chắn rằng, bạn chỉ có thể bỏ cuộc khi đã cố gắng hết sức mà không giải quyết được vấn đề.

4. “Đây là cách mà tôi luôn thực hiện”

Không thể dập khuôn áp dụng một cách làm duy nhất khi giải quyết công việc

Mọi thứ luôn thay đổi theo thời gian. Chính vì thế, ta không thể dập khuôn áp dụng một cách làm duy nhất khi giải quyết công việc. Lĩnh vực nào cũng luôn cần có sự cải tiến thì mới có thể phát triển. Nếu cứ khăng khăng theo một ‘lối mòn’ cũ kĩ thì chắc chắn bạn sẽ bị tụt hậu với thế giới luôn không ngừng phát triển ngoài kia.

5. “Đó không phải là lỗi của tôi”

Người thành công là người dũng cảm nhận lỗi bà biết chịu trách nhiệm với lỗi sai của mình

Không dám đối mặt với lỗi sai của mình và luôn đi đổ lỗi cho người khác là việc làm của một kẻ thất bại. Đồng thời bạn sẽ không còn được mọi người tin tưởng giao cho những nhiệm vụ quan trọng. Người thành công là người dũng cảm nhận lỗi bà biết chịu trách nhiệm với lỗi sai của mình. Hãy coi đó là bài học và biết đúc rút kinh nghiệm cho bản thân từ chính những việc làm sai.
 ⏩⏩ Đọc ngay bộ sách Shark Tank American để nghe những lời chia sẻ chân thành nhất từ những người thành công




5 câu nói mà những người thành công không bao giờ nhắc đến Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét