Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Điểm danh 4 ý tưởng “strat up” điên rồ nhưng lại thành công vượt sức tưởng tượng

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ bắt đầu hành trình cuộc sống của mình bằng việc start-up với hàng loạt ý tưởng. Trong số đó, chắc chắn sẽ có những ý tưởng điên rồ, lạ lẫm đến kỳ cục. Nhưng nếu đủ bản lĩnh, hãy cứ thử, bởi không ít những ý tưởng có vẻ hoang đường nhưng đem lại thành công bất ngờ. Có thể điểm tên 4  ý tưởng start-up nổi bật nhất tại đây.

1. Facebook

Facebook từng được gọi là một thứ “quá kỳ quặc để có thể áp dụng vào thực tế”

Một số người từng nói với Zuckerberg về ý tưởng start-up Facebook – một thứ “quá kỳ quặc để có thể áp dụng vào thực tế”. Hẳn khi đó không ai ngờ ý tưởng điên rồ ấy sẽ trở thành một trong những đế chế quyền lực nhất trên thế giới hiện nay. Hãy thử nghĩ xem: một trang niên giám ảo sẽ có tác dụng gì khi mà trên mạng đã có sẵn một mạng xã hội khổng lồ và được vô cùng yêu thích khi ấy là MySpace? Tuy nhiên, yếu tố “độc quyền” cùng với giao diện chuyên nghiệp hơn của Facebook đã phát huy tác dụng, và phần còn lại của câu chuyện đã đi vào lịch sử.

2. Paypal

PayPal được tạo ra trong bối cảnh thiếu thốn các phương tiện công nghệ cao để thanh toán

Khi vừa ra mắt, thật khó để có thể tin tưởng vào thương hiệu mới toanh với cách hoạt động mới mẻ. Người dùng giao tài khoản ngân hàng và địa chỉ email của mình cho một công ty không hề có liên kết với ngân hàng đó và có một cái tên khá trẻ con. Những người sáng lập công ty cũng công nhận rằng sự phát đạt của PayPal được tạo ra trong bối cảnh tình trạng thiếu thốn các phương tiện công nghệ cao để thanh toán vào cuối những năm 90 cùng với tâm lý không thích bị kiểm tra địa chỉ mail. Í tưởng kỳ quặc này sau đó đã  thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn như Peter Thiel, Elon Musk.

⏩⏩ Tham khảo những cuốn sách hay nhất về khởi nghiệp tại đây

3. Amazon

Amazon là một trong những ý tưởng start-up thành công nhất

Một trong những ý tưởng start-up thành công nhất sẽ còn được nhắc đi nhắc lại cho đến mãi về sau là sự ra đời của Amazon. Có ai cần một hiệu sách ảo khi mà họ hoàn toàn có thể đi tới những chuỗi cửa hàng sách có mặt trên khắp nước Mỹ như Barnes & Nobles hay Borders ? Nhưng trên thực tế, có rất nhiều người yêu thích một hiệu sách ảo. Hẳn nhiên những hiệu sách ngoài đời thực không thích thú gì điều này. 

4. Craigslist

Nhắc đến các trang web rao vặt thì nhất định không thể bỏ qua Craigslist

Nhắc đến các trang web rao vặt thì nhất định không thể bỏ qua Craigslist. Craigslist là một trong những website rao vặt nổi tiếng nhất trên thế giới, nơi bạn có thể tìm được gần như mọi thứ. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt ở đây chính nó là một cái gara để người ta đăng bán đủ thứ thượng vàng hạ cám mà lại hoàn toàn miễn phí. Từ khi ra đời tới nay, giao diện của trang web gần như không thay đổi, và người ta yêu thích nó chính vì sự đơn giản có phần hơi xấu xí của giao diện đó. Cho tới hiện nay, đây vẫn là website thống trị trong thị trường rao vặt trực tuyến tại Mỹ.
Nếu bạn đang nung nấu một ý tưởng start-up hơi hoang đường, đừng sợ mọi người nghĩ bạn kỳ quặc. Bởi đôi khi, sự nỗ lực, cố gắng cùng với ý tưởng đó sẽ đưa đến cho bạn những thành công tuyệt vời. Nếu vẫn chưa đủ quyết tâm để thực hiện, xin tặng bạn bộ sách “Shark Tank America”. Hãy đọc ngay hôm nay để tiếp thêm động lực cho bản thân.


Điểm danh 4 ý tưởng “strat up” điên rồ nhưng lại thành công vượt sức tưởng tượng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét