Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Muốn thành công, phụ nữ cần phải làm gì?

Hiện nay, nhiều nơi trên thế giới vẫn mặc định phụ nữ là hậu phương, chuyên lo giữ lửa cho gia đình. Nhưng nếu muốn trở thành một người thành đạt, có được nhiều thành công trong cuộc sống thì cần làm gì? Có rất nhiều yếu tố quyết định đến vấn đề này, nhưng bạn nhất định phải thực hiện những kinh nghiệm sau.

1. Thức dậy sớm

Bắt đầu một ngày mới một cách hiệu quả bằng việc dậy sớm

Tất cả mọi người, kể cả phụ nữ đều nhận thấy rằng, thành công sẽ đến sớm hơn nếu như bạn biết cách bắt đầu một ngày mới một cách hiệu quả bằng việc dậy sớm. Một số ví dụ điển hình cho bạn như sau: Chủ tịch Starbucks Michelle Gass thức dậy vào lúc 4h30 hàng ngày và chạy bộ. Trong khi đó, bà Andrea Jung, chủ sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Avon chia sẻ thường dậy vào lúc 5 giờ sáng. Tennis là hoạt động thể dục vào lúc 6 giờ sáng hàng ngày của tổng biên tập tạp chí Vogue, Anna Wintour….

2. Biết cách “nhường việc”

Katie Taylor, CEO của chuỗi khách sạn Four Seasons thừa nhận rằng cô là một người ham việc. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi hoạt động của công ty diễn ra một cách trôi chảy, cô tìm cách phân công việc cho người khác.

Biết cách chia sẻ việc cho mọi người

““Nếu ví lãnh đạo doanh nghiệp giống như trò tung hứng bóng, bạn cần biết phân loại những quả bóng nào bằng thủy tinh và quả nào bằng cao su. Nên biết cách giữ những quả bóng thủy tinh và ném những quả bóng cao su vì chúng luôn luôn nảy trở lại”.

3. Lên kế hoạch nghề nghiệp

Cuốn sách “Cách biến ý tưởng triệu đô thành hiện thực” nằm trong bộ Shark Tank American nói về câu chuyện của nữ MC nổi tiếng Lori Greiner. Trước khi tạo ra sản phẩm hit đầu tiên, tất cả những gì cô gái này có chỉ là 1 ý tưởng, một tinh thần làm việc không mệt mỏi. Nhưng bằng cách nào, cô trở thành một doanh nhân thành đạt và được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ? Tất cả chính là nhờ vào sự sắp xếp và lên kế hoạch nghệ nghiệp hợp lý.

Cách biến ý tưởng triệu đô thành hiện thực của nữ MC nổi tiếng Lori Greiner

4. Tạo tâm lý thoải mái khi nghe từ “không”

Từ “không” là một từ quyền lực, đôi khi bạn được nghe và đôi khi bạn phải nói từ đó, thế nên hãy thoải mái khi đón nhận từ này.  Ertharin Cousin, CEO của World Food Programme nói rằng: “Đây là một từ khó nói nhất đối với phụ nữ, thế nên bạn cần tạo cho mình thói quen với nó”.

5. Dũng cảm

Sau khi thất bại ở công việc thứ 22, thay vì thất vọng, chán chường như người khác, Shark Barbara Corconran đã mạnh dạn từ bỏ công việc bồi bàn, thuê 1.000 USD từ bạn trai và mở một văn phòng bất động sản nhỏ ở New York. Sau nhiều cố gắn nỗ lực, cũng như việc ứng dụng những nguyên tắc, và kinh nghiệm, bà đã xây dựng được một doanh nghiệp trị giá hơn 6 tỷ đô la Mỹ. Xen lẫn trong câu chuyện là những lời khuyên vô giá, áp dụng ngay vào thực tiễn, là lời tư vấn cực kỳ bổ ích cho những ai đang khởi nghiệp.

Câu chuyên về người phụ nữ đầy nghị lực Shark Barbara Corconran

⏩⏩Đọc ngay câu chuyện về người phụ nữ đầy nghị lựa này tại: http://sharktank.bizbooks.vn/

6. Lắng nghe

Để thành công, một trong những điều bạn cần phải làm chính là học để biết cách lắng nghe. Claire Watts, CEO của công ty truyền thông QVC (Mỹ) cho biết, bà luôn dành một khoảng thời gian nhất định vào thứ 4 hàng tuần để nhân viên trong công ty có thể nói chuyện và chia sẻ thông tin. Bên cạnh đó, nên thuê những người thông minh hơn bạn, đưa cho họ công cụ để làm việc và sau đó quan sát. Nếu có được thông tin đa chiều, bạn sẽ có khả năng phán đoán tốt hơn. 

Thành công không dễ dàng đạt được nhưng không có nghĩa là không thể. Do vậy, dù là phụ nữ, bạn luôn có quyền được phấn đấu để thành công!


Muốn thành công, phụ nữ cần phải làm gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét