Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

7 lời khuyên quý giá cho những người khởi nghiệp ít vốn

Không phải ai cũng may mắn có được sự đầu tư đầy đủ về vốn khi khởi nghiệp. Có những ý tưởng vô cùng hấp dẫn nhưng lại không đủ tài chính để thực hiện, hoặc để dành đến lúc đủ kinh phí trang trải thì nó đã trở nên lỗi thời. Chính vì vậy, hãy tránh đi lên vết xe đổ bạn đã nhìn thấy bằng cách học thuộc lòng 7 lời khuyên quý giá sau đây.

1. Xây dựng ý tưởng liên quan tới những gì bạn biết rõ

Nếu có ý vốn, đừng mạo hiểm đầu tư vào những ý tưởng quá mới mẻ hoặc phi thực tế. Để chắc chắn, hãy tạo dựng sự nghiệp từ các kỹ năng và kiến thức sẵn có của bạn. Luôn luôn nhớ rằng càng ít phải phụ thuộc vào nguồn lực bên ngoài càng tốt. Đôi khi việc sở hữu mảng kiến thức nào đó lại là tất cả những gì cần thiết để khởi nghiệp thành công.

Cân nhắc lựa chọn lĩnh vực khởi nghiệp

2. Tham khảo ý kiến từ các tiền bối

Hãy tham khảo lời khuyền từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũ hay các mối quan hệ khác của bạn về ý định khởi nghiệp. Đôi khi, người đứng ngoài sẽ có cái nhìn rõ ràng và chính xác hơn bạn – người đang bị rối khi có quá nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, Bạn bè và người thân có thể quảng bá giúp bạn và các mối liên hệ làm ăn cũ có thể giới thiệu thương hiệu của bạn tới các đối tác chuyên nghiệp khác của họ. Các cách tiếp thị dân dã này sẽ giúp giới thiệu công ty của bạn tới đông đảo mọi người hơn.

3. Tránh chi tiêu không cần thiết

Quản lý chi tiêu khởi nghiệp đúng đắn

Khi khởi nghiệp, với số vốn ít ỏi nhưng bạn phải chi tiêu rất nhiều khoản khác nhau, có những khoản “không thể không chi”. Chính vì thế, hãy hạn chế “vung tay quá trán”. Sự căn cơ ngay từ đầu có thể chính là khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công hay thất bại.

4. Đừng “chết ngập với thẻ tín dụng”

Việc mua sắm máy tính, thiết bị văn phòng, điện thoại và các phụ kiện có thể đội chi phí lên nhiều. Thay vì mua tất cả cùng lúc và “đổ diệt” cho thẻ tín dụng, hãy sử dụng doanh thu của công ty để tái đầu tư. 

5. Đảm bảo thu hồi công nợ để tái đầu tư

Hãy thỏa thuận với đối tác về chính sách thi hồi công nợ để tránh làm bạn “cụt vốn”. Đừng quy định cách thu hồi vốn của bạn căn cứ theo những gì bạn nghĩ các đối tác muốn. Hãy dựa vào phương thức sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động thành công.

Hãy thỏa thuận với đối tác về chính sách thi hồi công nợ để tránh làm bạn “cụt vốn”

6. Làm việc nỗ lực

Khởi nghiệp với đồng vốn ít ỏi, đồng nghĩa với việc bạn sẽ vất vả hơn gấp bội. Khi khởi nghiệp kinh doanh, nhiều người phải làm việc cả ngày lẫn đêm, giải quyết mọi khía cạnh công việc buôn bán lẫn tiếp thị và phát triển doanh nghiệp. Mọi nhọc nhằn bạn đổ ra không bao giờ là thừa. Bạn đang gây dựng thương hiệu và mọi vất vả đó là cần thiết để gia tăng giá trị doanh nghiệp. 

7. Tận dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị miễn phí

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tinh ý lựa chọn các phương tiện quảng cáo miễn phí. Truyền thông xã hội là phương thức tuyệt vời để quảng bá và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tiếp cận tới các phương tiện truyền thông cơ sở để quảng bá chuyên môn của mình. Bên cạnh đó, cần tạo dựng các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông sở tại càng tốt và luôn đáp ứng nhiệt tình nhất yêu cầu của họ. Cách này có thể khiến họ quảng bá tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn trên báo chí.

Tận dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị miễn phí

Đừng nghĩ rằng sở hữu ít vốn thì không thể khởi nghiệp được, quan trọng là bạn biết cách tính toán, cân nhắc và nỗ lực hết mình. Nếu không tin, hãy đọc ngay cuốn “Cách biến1000USD thành doanh nghiệp tỷ đô” để thấy rằng khởi nghiệp ít vốn tuy khó khăn nhưng hoàn toàn có thể.

Tham khảo và đọc thử ngay bộ sách Shark Tank nổi tiếng tại: http://sharktank.bizbooks.vn/

7 lời khuyên quý giá cho những người khởi nghiệp ít vốn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét