Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Cần bắt đầu khởi nghiệp như thế nào? Hãy để 3 cuốn sách dưới đây làm "kim chỉ nam" cho bạn

Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra khi bạn có ý định thực hiện một start-up: bắt đầu ở lĩnh vực nào, có những khó khăn gì, giải quyết vấn đề ra sao,… Hãy đọc ngay những cuốn sách khởi nghiệp hay dưới đây, để người thầy cuộc sống soi đường dẫn lối cho bạn.

Zoro to one – Khởi nghiệp trên con đường chưa ai chọn

Zore to one - Khởi nghiệp trên con đường chưa ai chọn

Một điều bí mật vĩ đại sẽ được tiết lộ trong cuốn sách của tác giả Peter Thiel. Từ trước đến nay, luôn tồn tại một biên giới mà chưa ai biết, đang chờ đợi chúng ta phát mình. Nhưng làm thế nào để được vị trí đó? Trong cuốn sách khởi nghiệp Zero to one, nhà đầu tư và khởi nghiệp huyền thoại Peter Thiel sẽ chỉ ra cách tìm ra con đường để bắt đầu những thứ mới mẻ đó. Cuốn sách là những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều bài học khác nhau, lý giải tại sao những doanh nghiệp hàng đầu thế giới lại giải quyết vấn đề theo cách mới chứ không phải cạnh tranh với tại thị trường có nhiều đối thủ qua lại. Từ đó, ông đem đến cho người đọc cách đột phá bắt đầu từ việc học cách đặt ra những câu hỏi dẫn bạn tìm được giá trị ở nơi không ngờ đến nhất.

Rework – Khác biệt để bứt phá

Bứt phá để khác biệt đưa ra lời khuyên cho những người mới khởi nghiệp

Làm thế nào để khởi nghiệp thành công? Có nhiều câu trả lời khác nhau, và hầu hết các sách kinh doanh đề cho bạn cùng một lời khuyên. Đó là viết ra bản kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư,… Nhưng đáp án nhiều người đưa ra nhất chính là: tạo ra sự khác biệt. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ tìm được một phương thức vô cùng dễ dàng để gặt hái dễ dàng, không cần phải có quá nhiều vốn bê ngoài và nên phớt lờ sự cạnh tranh. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay hội họp,… Tất cả những thứ đó đều dư thừa. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách như thế, hãy đặt cuốn sách này trở lại kệ.

Cách biến 1000 USD thành doanh nghiệp tỷ đô của Shark Barbara Corcoran


“Tôi chưa có đủ vốn nên chưa kinh doanh”. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người chùn bước chân ngay từ khi bắt đầu khởi nghiệp. Vốn là một nguồn lực quan trọng, không thể thiếu, nhưng đôi khi lại không quan trọng như bạn nghĩ. Nay tôi muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện của Shark Barbara Corcoran – một trong những bằng chứng sống về vấn đề này. Khởi đầu với 1000 USD, bà đã xây dựng một doanh nghiệp trị giá hơn 6 tỷ đô la Mỹ.

Câu chuyện khởi nghiệp của Shark Barbara Corcoran

Câu chuyện có thật đầy cảm hứng của America Shark Tank đã tiếp thêm động lực cho nhiều doanh nhân khởi nghiệp trên thế giới. Cuốn sách khởi nghiệp trên là đúc kết những nguyên tắc, và kinh nghiệm kinh doanh của tác giả. Được trình bày thông qua những câu chuyện thật của bà từ thời thơ ấu ở cùng người mẹ đến khi trưởng thành. Quyển sách chứa đựng những lời khuyên vô giá vừa thực tế, thẳng thắn vừa sâu sắc, dành cho bất kỳ ai đang khởi nghiệp. Hãy dấn thân và theo đuổi đến cùng ước mơ của mình bạn nhé.

Cần bắt đầu khởi nghiệp như thế nào? Hãy để 3 cuốn sách dưới đây làm "kim chỉ nam" cho bạn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét