Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

“Làm gì, đầu tư gì cũng phải thực tế” – lời khuyên của Shark Khoa cho giới trẻ khởi nghiệp

Doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa đã chia sẻ quan điểm đầu tư và đưa ra lời khuyên gan ruột đến các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp “Làm gì, đầu tư gì thì cũng phải thực tến, ngày ăn 3 bữa, có thực mới vực được đạo”… Đọc ngay để rút ra kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Đầu tư gì cho đúng?


Đầu tư thế nào cho đúng?

Đừng quá tập trung vào những sản phẩm quá khác biệt. Theo Shark Khoa, khởi nghiệp nên bắt đầu từ những sản phẩm bình thường, làm cho nó thật mới, thật tốt mới là cốt yếu.  Trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế xây dựng chẳng hạn, nhưng để chọn ra 3 công ty có thương hiệu top đầu thì lại rất khó. Đó mới là brand mà start-up cần hướng đến. Cơ hội cho startup nằm ở chỗ đó.

Đừng khởi nghiệp chỉ vì thỏa mãn đam mê

Không có thực thì không vực được đạo. Đừng khởi nghiệp vì đam mê, vì niềm vui, hãy coi đó là bước đột phá để tạo ra nền tảng kinh tế. Đi làm phải có tiền, ngày ăn 3 bữa, tiền mua nhà xe, tiền nuôi con, cái đó là “thực”. Nếu anh không có “thực”, không có khả năng kiếm tiền duy trì cuộc sống mỗi ngày thì chắc chắn anh không bao giờ có thể cầm cự công ty startup được.

Đừng khởi nghiệp chỉ vì thỏa mãn đam mê

“Bản thân Khoa khi đầu tư vào bất cứ công ty startup thì ngoài vấn đề sản phẩm hay dịch vụ thì vấn đề quan trọng nhất là làm sao để nâng cấp được thu nhập của các bạn startup. Vì nếu nhân viên của mình có tiền nuôi vợ, nuôi con họ thì hàng ngày họ mới có năng lượng để đến công ty làm việc. Chứ ngày nào cũng báo lỗ, báo lỗ. Nếu một công ty nhìn vào tiềm năng nhưng nguồn sống mỗi ngày không ổn định thì làm sao đi dài hơi được”, Shark Khoa chia sẻ.

Hãy đi làm để lấy kinh nghiệm, đừng vội khởi nghiệp

Hãy học tập và làm việc để có thêm kinh nghiệm

Thay vì tích lũy kinh nghiệm, nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp ngay từ khi vừa bước chân khỏi cánh cổng đại học, thậm chí khi còn là sinh viên. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Tích lũy kinh nghiệm càng nhiều càng tốt. Đơn giản, kinh nghiệm giúp mình dễ thuyết phục cộng sự khi làm việc. Xa hơn, là thuyết phục nhà đầu tư rót vốn. “Khi hợp tác, nhà đầu tư họ nhìn vào xem mình có bản lĩnh không đã, có đủ kiến thức không đã thì họ mới bắt tay. Chứ em nói hay quá, không làm được thì điều này cực kì khó đi đường dài”, Shark Khoa dẫn chứng. 

Nếu không thích làm starup, hãy dừng lại ngay

Nếu không thích khởi nghiệp thì cố làm gì, mất thời gian và công sức

Không ít bạn trẻ khởi nghiệp để thử, hoặc bị ép buộc. Cả khởi nghiệp lẫn rót vốn đầu tư nếu đã không thích thì nên dừng liền. “Đó chính là lý do tôi chưa bao giờ hối tiếc điều gì kể từ trước đến nay và tất cả các startup mình đầu tư vào đều rất tự hào. Bởi vì ngay từ đầu, mình phải xác định rõ, đã không thích thì cố làm gì, mất thời gian và công sức”, Shark Khoa bày tỏ quan điểm.

Hãy là một người khởi nghiệp thông minh và sáng suốt!

Tham khảo thêm kinh nghiệp từ các nhà khởi nghiệp thành công tại đây: http://sharktank.bizbooks.vn/

“Làm gì, đầu tư gì cũng phải thực tế” – lời khuyên của Shark Khoa cho giới trẻ khởi nghiệp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét