Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Những cuốn sách quản trị lãnh đạo hay nhất mà các CEO không bao giờ bỏ qua

Hàng năm có hàng trăm quyển sách viết về các lĩnh vực kinh doanh được xuất bản và công bố mỗi năm. Nhưng nếu chỉ được chọn 5 cuốn hay nhất để đọc, thì những cuốn sách quản trị lãnh đạo dưới đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

1. Sách thànhcông trong kinh doanh và cuộc sống

Sách thành công trong kinh doanh và cuộc sống

Có điều gì đặc biệt trong cuốn sách này của tác giả Shark Robert Herjavec? Không hoàn toàn mang tính lý thuyết, cuốn sách như một câu chuyện về cuộc đời của tác giả từ hai bàn tay trắng làm nên cơ nghiệp. Chỉ với 20 đô la trong túi, hiện nay ông đang sở hữu công ty hàng đầu về công nghệ với giá trị hàng trăm triệu đô. Tại sao Shark Robert Herjavec có thể làm được điều đó? Bí mật sẽ được bạn mí tại đây. Bạn sẽ có được cách nhận định một cơ hội kinh doanh trong chớp mắt, kiểm soát sự hỗn loạn, làm ít hơn nhưng kiếm tiền nhiều hơn, học hỏi từ thất bại, cách tạo lợi nhuận từ sự thay đổi,…. – những bí quyết để làm nên thành công.

2. Bí quyết kinh doanh của Shark Mark Cuban

Câu chuyện về một cậu bé sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Hằng ngày cậu phải đi gõ từng nhà để bán đồ ăn vặt. Sau rất nhiều cố gắng nỗ lực, hiện nay cậu bé đã trở thành một trong những tỷ phú thành công nhất thế giới với khối tài sản khoảng 2.6 tỷ USD. Đó chính là Shark Mark Cuban. Tất cả những chia sẻ tâm huyết nhất trên con đường đi đến thành công của ông đều được chia sẻ trong cuốn sách đi tay này. Và một trong những kinh nghiệm tác giả muốn bạn cần thực hiện đó là những tư duy, thói quen và công cụ của một doanh nhân thành đạt. Chỉ cần thực hiện tốt những điều trên cùng với một ý tưởng kinh doanh hiệu quả, thành công chắc chắn đã nằm trong tay bạn.
Bí quyết kinh doanh của Shark Mark Cuban

3. The Age of Unreason

Trích dẫn từ cuốn sách này: “Chúng ta hiện nay đang bước vào một thời của những điều phi lý. Tương lai của rất nhiều lĩnh vực sẽ được định hình bởi chúng ta. Một kỷ nguyên mà điều tiên đoán chính xác duy nhất là không có dự đoán nào là chính xác, một kỷ nguyên mà ở đó sẽ dành cho những óc tưởng tượng xuất chúng, cho những suy nghĩ điên cuồng và những việc phi lý”. Cuốn sách quản trị lãnh đạo này đề cập đến vấn đề vo cùng mới lạ, nói rằng đã đến thời kỳ mà không một nguyên tắc cũ nào có giá trị và ý nghĩa. Cuốn sách “The Age of Unreason” khá mỏng nhưng gây được ấn tượng với người độ ở số lượng những điều tác giả đã dự đoán đúng.

Cuốn sách “The Age of Unreason”

4. Thuật quản trị - Brian Tracy

Đây là 1 trong những cuốn sách về quản trị lãnh đạo kinh doanh đáng đọc nhất. Nội dung gồm  21 cách thức nâng cao hiệu quả quản trị một doanh nghiệp. Đầu tiên, nhà quản trị cần trả lời được những câu hỏi chủ chốt về hiệu quả quản trị để kiểm soát và làm việc hiệu quả hơn. Điều quan trọng thứ 2 là tập trung vào 7 kết quả chủ chốt trong công việc quản trị bao gồm khách hàng, lỗ và lãi, chất lượng, năng suất, đổi mới và sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực, và phát triển tổ chức. Điều quan trọng thứ 3, nhà quản trị cần xác lập các tiêu chuẩn cụ thể làm thước đo cho hiệu quả công việc. Cuốn sách này quả thật là một sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho những ai muốn nâng tầm quản trị của mình để phát triển doanh nghiệp nhanh và vững vàng hơn.

Cuốn sách "Thuật quản trị" của Brian Trancy

5. 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo

Cuốn sách của John C. Maxwell được rất nhiều lời khen ngợi bởi những khám phá sâu sắc về bản chất và những yếu tố làm nên một nhà lãnh đạo thực sự. Mỗi nguyên tắc là một câu chuyện và cũng là một bài học, mà qua đó, bạn đọc sẽ có quan niệm đúng đắn và phương pháp hiệu quả nâng cao năng lực lãnh đạo. Bên cạnh đó là các nguyên tắc làm việc của một nhà lãnh đạo thật sự: nguyên tắc lên lịch trình công việc, nguyên tắc về niềm tin, kết nối với cấp dưới, chia sẻ quyền lực… được phân tích từ các ví dụ thực tế và chính trải nghiệm của tác giả, các nguyên tắc lãnh đạo của John C. Maxwell là những kinh nghiệm thực tế được rút ra từ nhiều hoàn cảnh cụ thể và trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo

Quản trị kinh doanh lãnh đạo cũng là một sứ mệnh. Thêm ngay những cuốn sách này vào tủ sách hàng ngày của bạn, đọc và ngẫm nghĩ để hoàn thành tốt sự mệnh đã được giao.


Những cuốn sách quản trị lãnh đạo hay nhất mà các CEO không bao giờ bỏ qua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hành trình khởi nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét